25 พฤศจิกายน 2560

กำเนิด " คาราโอเกะ "

KARAOKE

ทุกวันนี้ทำไรอะไรก็เครียดไปหมดนะว่ามั้ย ? มีหนึ่งวิธียังช่วยทำให้คุณอารมณ์ดี คลายเครียดได้ ก็ร้องเพลง ร้องคาราโอเกะ ไงล่ะ แล้วรู้กันรึเปล่าว่า คาราโอเกะที่เราร้องๆ กันอยู่ทุกวันมาจากไหน ? วันนี้แอดก็จะมาบอก อิอิ

คาราโอเกะ ถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่งที่อยู่ในแบบของเพลงที่ไม่มีเสียงร้องของศิลปินเพื่อให้เราได้ร้องผ่านไมโครโฟนแทน แต่ก็มีเนื้อเพลงขึ้นมาแสดงบนจอเพื่อช่วยในการร้อง คาราโอเกะ หรือ Karaoke มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นนั้น "คารา" (Kara) แปลว่า ว่างเปล่า และคำว่า "โอเกะ" (Oke) แปลว่า ออเครสต้า ในภาษาอังกฤษ แปลว่า "ดนตรี"เมื่อนำทั้งสองคำมารวมกันแล้ว "คาราโอเกะ" แปลว่า ดนตรีที่ปราศจากเสียงร้อง

คาราโอเกะ ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองโกเบในช่วงทศวรรษที่ 1970 เกิดขึ้นหลังจากญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ถูกคิดค้นมาจากเจ้าของร้านเหล้าแห่งหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนนักร้องและวงดนตรีที่จะมาเล่นที่ร้าน เขาจึงได้นำเทปเพลงมาเปิดแล้วให้ไมโครโฟนแก่ลูกค้าเพื่อผลัดกันร้องเพลงเองเลย ให้เกิดความครึกครื้นสนุกสนานก็ถือเป็นกิจกรรมดึงดูดลุกค้าอีกแบบหนึ่ง จนกลายมาเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่คนทั่วไป และยิ่งทุกวันนี้มีการพัฒนาการร้องคาราโอเกะในแบบใหม่ๆ มีมิวสิควิดีโอ เสียงนักร้อง ดนตรที่ดีมากยิ่งขึ้น สามารถตัดเสียงนักร้องและเอาเสียงนักร้องกลับมาได้ ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างที่เห็นในปัจจุบันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น